หน้าเว็บ

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นอนไม่หลับ

ใครมักมีอาการนอนไม่หลับ ยกมือขึ้น

ในสังคมดิจิตอล  คนเรามักมีปัญหา นอนไม่หลับ เพราะมัวแต่ chat line/ up facebook/ IG / YOU TUBE  สารพัดสื่อสัใคมออน์ไลน์ เราเพลินกันกับการใช้เวลาทำสิ่งเหล่านี้ เลยทำให้เราเพลินไม่หลับไม่นอน  พอจะนอนก็นอนไม่หลับ ก็เลยลุกมาตะลุยโลกออน์ไลน์ต่อ 


สาเหตุการนอนไม่หลับคนสมัยนี้มาจากการใช้คอมพิวเตอร์เยอะ การดูจอนานกว่าวันละ7.2ชั่วโมง ตามงานวิจัยที่หลายๆ สินค้า นำมาใช้อ้างอิง ซึ่งดูๆ น่าจะเป็นชีวิตจริงของคนยุคนี้ เพราะเราเข้าถึงอินเตอร์กันได้ง่าย  สมาร์ทโฟนก็ราคาถูก ใครๆ ก็มีได้ ค่ายต่างแถมเล่นเน็ทไม่อัั้น นี่เลยส่งเสริมการท่องโลกออน์ไลน์ ท่องมากๆ ไม่หลับไม่นอน พอจะหลับ หลับไม่ลง
เกริ่นมาซะยาว

ใครมีปัญหานอนไม่หลับวันนี้มีหลายวิธีที่ช่วยให้หลับได้ดีมาแบ่งปัน
แก้การนอนไม่หลับด้วยวิธีง่ายๆ กล้วยๆ 
ให้ทานกล้วยไข่ ระหว่างวัน จะช่วยให้เราง่วงนอน และหลับได้ง่ายขึ้น
เพราะกล้วยไข่มีสารชื่อ  Tryptophan ซึ่งจะไปช่วยให้สารนินทรา อย่าง Serotonin / Melatonin หลั่งออกมาเพื่อช่วยให้เราง่วง และหลับสบายขึ้น 
อะไรบ้างที่มี Tryptpphan

ไปลองวิธีเหล่านี้ดูนะ จะได้หลับกันดีขึ้น 
Good Night Joop Joop XOXO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น