หน้าเว็บ

หน้าเว็บ

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วิธีหายจากซึมเศร้า#3 การออกจากสนามพลังเดิมๆ

 วิธีหายจากซึมเศร้า อีกวิธีที่ได้ผลคือ การออกจากสนามพลังเดิมๆ ไปหาประสบการณ์ใหม่ 

ในคราวนี้คือการพาตัวเอง ออกจากบ้าน หรือสถานการณ์เดิมไป ทำอะไรที่เราชอบเช่น การออกไปเดินเที่ยว ไปทำกิจกรรมที่เราชอบ เรียนทำอาหาร  เลือกแบบที่ไม่ต้องเสียเงินก็จะดีมากในสถานการณ์เศษรฐกิจแบบนี้  

การพาตัวเอง ออกจากสถานการณ์เดิม สนามพลังเดิมๆ  จะช่วยให้เราสามารถฟื้นฟูกำลังใจและกำลังกายเราได้ แค่ออกไปขี่จักรยาน ช่วงเช้า หรือเย็น หรือเดินเล่นรอบหมู่บ้านแค่ชั่วแป๊บเดียว ไปเดินอ่านหนังสือในร้านขายหนังสือ ไปลงทำเวิร์คช้อปตามที่ต่างๆ ที่สอนฟรี สามารถทำให้เราเปลี่ยนอารมณ์ และพลังงานในตัวเราได้ 

ลองออกไปยืดเส้นยืดสายนอกบ้าน รับอากาศ ดูนก ชมไม้ ชมกิจกรรมเพื่อนบ้านก็เพลินไปอีกแบบ
​ขอแนะนำ ช่วยได้จริงๆ นะ ถ้าจะให้ดี ออกไปรับพลังงานดี นอกบ้านบ่อย อาการเฉา ของเราจะดีขึ้นทีละน้อย

เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย เรารู้ว่าการดึงตัวเองออกมานั้นช่างยากเย็น แต่ถ้าออกมาครั้งแรกได้จะติดใจ 

เชื่อเราสิ 

#วิธีหายจากซึมเศร้า #SoulHappyActivity

Credit Photo from Pinterest & theguardian.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น