หน้าเว็บ

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เลือกอย่างไรห่างไกลGMOs


Healthy Delivery of The Day
How to AVOID GMOs
สาระส่งตรงถึงคุณวันนี้
วิธีเลือกผลไม้ที่ห่างไกล  GMOs

กระแสเรื่องGMOs เริ่มกลับมาอยู่ในความสนใจอีกแล้ว  ว่าประเทศเราการเกษตรนี่จะไปแนวไหนดี ถ้าเราจะเป็นครัวของโลก จะเป็นครัวแบบเกษตรอินทรีย์ หรือครัว GMOs ดีน้า

ฟังบางส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ก็ว่าอีก 2-3 ปีเราจะเป็น Hub of Organic! แต่วันนี้นักวิทยาศาสตร์ไทยออกมาสนับสนุนเรื่องทำ GMOs ในวงกว้าง แถมบางหน่วยราชการยังจะเอา GMOs มาเป็นนโบบายนำอีกนะ   ข้าราชการไทยจะช่วยกันปฏิรูปประเทศช่วยดูภาพรวมแนวโน้มของโลกด้วยว่าเขาไปแนวเกษตรอินทรีย์หรือแนวไหน แต่เท่าที่เราเห็นเองนี่เขาไปเกษตรอินทรีย์กันนะ  ช่วยหาข้อมูลให้รอบด้านศึกษาข้อได้เปรียบเสียเปรียบให้ประเทศและคนของเราด้วยนะ  และคุยกันเองให้มากๆ อย่าต่างคนต่างทำ ประโยชน์จะได้ตกอยู่กับคนในประเทศและประเทศของเราจะได้เดินข้างหน้าแบบเต็มที่ มีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ขัดขากันเอง ให้ประเทศอื่นแซงไป... เอาใจช่วยนะ

ว่าแล้วก็ขอแบ่งปันความรู้ให้เราเลือกผักผลไม้ได้ถูกต้องความชอบของแต่ละท่าน ท่านใดชอบออร์แกนิค ท่านใดชอบแบบ GMOs ท่านใดชอบแบบใช้สารเคมีเลือกได้ตามสบายเลย

เวลาเราเข้าไปเลือกซื้อผลไม้ตามห้างนี่เราเคยสังเกตมั้ยว่า เจ้าสติ๊กเกอร์ที่ติดตามผัก ผลไม้มีรหัสรหรัสเหล่านั้นแปลว่าอะไรเหรอ นี่เลยมาดูกัน จะได้เลือกได้ถูกใจ ไม่เสียดายเงิน และเสียรู้
ดูอย่างไรละ ก็ดูจากสติ๊กเกอร์หรือฉลากก็ได้นะลองดูตามนี้นะ



ขึ้นต้นด้วย 9-XXXX  แปลว่า = Organic หรือ ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ เกษตรอินทรีย์

ขึ้นต้นด้วย 8_XXXX แปลว่า GMOตัดต่อหรือตัดแต่งพันธุกรรม
ขึ้นต้นด้วย 4-XXXX แปลว่า ใช้ยาฆ่าแมลง

รู้งี้แล้ว อย่าลืมดูนิดนึงนะ ใส่ใจเพื่อสุขภาพที่ดีของเราและครอบครัว  หากผู้ใดอยู่ในวัย สว. ก็ให้ลูกๆ หลาน อ่านฉลากให้ก็ได้ เป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัว แถมให้ความรู้เจ้าตัวเล็กอีกนะ ให้รักที่กินอาหารจากธรรมชาติ อาหารปลอดภัยด้วยนะ


วันนี้ไปตลาด เข้า Supermarket  อย่าลืมดูนะ  อ้อ และก็Say NO to GMOsด้วยนะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น